Chân dung thầy Minh xinh (giảng viên Hip hop on Heels) qua các bài báo ;) [1]

http://ione.net/tin-tuc/nhip-song/guong-mat/2011/06/10875-nam-vu-su-giay-cao-got-sexy-dau-tien-o-ha-noi.html

Nam vũ sư giày cao gót sexy đầu tiên ở Hà Nội

09:43 AM | 14/06/2011

Nhảy sexy, múa kèm thoát y... Minh Xinh vừa được nổi tiếng, vừa hứng 'tai tiếng'.

Người mở màn tai tiếng
Nổi tiếng bởi là người đầu tiên mang hiphop heels từ phương trời Tây về Hà Nội và là vũ sư đầu tiên của bộ môn nhảy trên giày cao gót ấy, Minh Xinh cũng phải đối mặt với rất nhiều thị phi bởi: "Con trai mà lại nhảy sexy, múa thoát y rồi cả múa bụng… uốn éo hệt như con gái".
Minh Xinh uốn mình trong những động tác mềm mại.
Từ hồi học cấp 3, Minh đã mẩn mê với những vũ điệu của cơ thể. Tuy là con trai nhưng từ hiphop bụi bặm đến latin dance kiêu sa hay burlesque (múa kèm thoát y) đầy sexy, Minh đều đã theo học. Tham lam chẳng muốn bỏ môn nào rồi cơ duyên đưa Minh gặp hiphop in heels - bộ môn nhảy có sự kết hợp của tất cả những môn trước, thế là Minh quyết chí "nhảy trên giày cao gót". "Mình thích bộ môn này vì nó thể hiện được tính cách và cảm xúc của mình. Hiphop heels vừa có sự mạnh mẽ dứt khoát của hiphop vừa có sự mềm mại hấp dẫn của các dòng nhảy latin và cổ điển, rất hợp với tính cách của mình", Minh tâm sự.
3 năm trước, ở Hà Nội chẳng có lớp dạy hiphop heels nào nên bước đầu học nhảy của Minh chỉ là xem video và bắt chước các thần tượng như Beyonce, PCD… Khi sang New Zealand du học về làm phim 3D, gặp lớp học hiphop in heels, Minh chẳng bỏ qua dịp may đã đăng ký ngay tắp lự.
Chuyên tâm học làm phim và chỉ dành thời gian rảnh để theo đuổi nghệ thuật nhảy trên giày cao gót, nhưng nhờ "vốn liếng" có sẵn nên khi bắt tay vào hiphop heels, Minh trở thành một học sinh vượt trội ở xứ người.
Trở về Việt Nam mang trong mình khát khao được chia sẻ kỹ năng và làm phong phú hơn các thể loại nhảy của nước nhà, Minh quyết chí trở thành vũ sư đầu tiên dạy hiphop heels tại Hà Nội. Tuy nhiên, những thị phi, tai tiếng cũng bắt đầu từ đây.
Các động tác của hiphop heels khá mềm mại và trang phục không mạnh mẽ nên chàng dancers này bị trêu chọc, rèm pha về giới tính khá nhiều. "Khi mới tập mình cũng có chút e dè bởi khá nhiều người tò mò về giới tính khi thấy con trai mà lại nhảy thể loại nữ tính. Nhưng rất nhiều bạn nữ tập break dance hoặc chơi các môn thể thao cơ bắp mà chẳng ngại ngùng gì, hơn nữa sự yêu thích nhảy của mình lớn hơn nhiều nỗi e ngại về những lời đồn đại nên mình vẫn quyết tâm biểu diễn và dạy hiphop heels", Minh thật thà thủ thỉ.
Đam mê nhảy của Minh cũng đã thuyết phục bố mẹ đồng ý cho bạn ấy theo đuổi môn nhảy này. Thậm chí, bố mẹ Minh còn đầu tư xây phòng tập trong nhà cho cậu con trai tiện bề tập luyện.
Sau 4 tháng về Việt Nam biểu diễn, bộ môn của Minh nhận được khá nhiều sự yêu thích, ủng hộ của khán giả và vũ công các thể loại khác. Nhiều người lúc đầu trêu chọc nhưng sau khi xem Minh nhảy cũng phải “gật gù” tán thưởng. "Khi diễn ở New Zealand hay Việt Nam, mình nhận được khá nhiều sự ủng hộ và rất nhiều chuyện vui nữa. Mọi người bất ngờ vì thấy mình là nam mà lại thực hiện tốt các động tác kiễng chân và mềm mại như nữ dancers. Có rất nhiều bạn nữ còn hâm mộ và làm quen, mặc dù khi mình nhảy thì nhìn cũng không nam tính lắm", Minh Xinh cười lớn chia sẻ.
Xem Minh Xinh và một số học viên luyện tập.
Lớp dạy hiphop heels của Minh giờ đây cũng đã có 12 học viên (cả nam và nữ). Con số đó rất khiêm tốn so với nhiều lớp nhảy khác, tuy nhiên, Minh vẫn thấy hài lòng bởi: "Học viên còn ít một phần do tiền học phí chỗ mình khá cao, mặt khác hiphop heels cũng chưa được quảng bá nhiều. Dù vậy, mình vẫn thấy vui vì được theo đuổi đam mê và truyền đam mê nhảy trên giày cao gót cho mọi người".
Tín đồ pro của phim 3D
Minh đến với hiphop heels bởi sự tình cờ khi sang New Zealand học làm phim 3D tại trường Media design school ở Auckland. Khi còn ở VN, bạn ấy đã tốt nghiệp lớp học 3D ở Arena với điểm số là 92/100. Năm vừa rồi ở New Zealand, Minh cũng giành điểm cao nhất khóa cho bài thi cuối năm của mình.
Xem kỹ xảo 3D của Minh Xinh
Vừa thích làm phim vừa đam mê nhảy, đã có lúc Minh phải lưỡng lự, đắn đo chọn một trong hai con đường để chuyên tâm theo đuổi. Nhưng “vốn tính tham” nên cuối cùng, Minh Xinh chẳng chịu từ bỏ đam mê nào và đang chuẩn bị quay lại New Zealand để hoàn thành tiếp khóa học và tranh thủ "gom" thêm kỹ thuật hiphop heels.
Khi được hỏi về chuyện tình cảm, Minh Xinh tỏ ra không mặn mà lắm, "vì mình đang cần rất nhiều thời gian để tập trung vào các công việc mình yêu thích. Con trai thì sự nghiệp phải đặt lên trước mà. Vì thế, bây giờ mình chưa yêu. Và sau này có yêu, mình sẽ chọn bạn vui tính, chủ động, thích nghệ thuật như mình và… gầy nữa. Chắc tại mình cũng mi nhon nên chọn bạn như vậy cho đỡ ngại. Hihi"!
Chúng mình cùng chúc cho Minh Xinh thành công với con đường chông gai cậu ấy đã chọn nhé.
Đỗ Quang Minh (15/09/1990)
Biệt danh: Minh Xinh
Vũ sư hiphop heels đầu tiên tại Hà Nội.
Sở thích: Chụp ảnh, viết văn, hát, nhảy, đọc sách và sưu tập hộp gỗ hoa văn.
Trang ChóePhoto: Hải Com


Contact us to get waaa:
WA Dance Studio
(Hip Hop New Style, Hip Hop Jazz, Hip Hop on HEELS, Cheerleading,...
and so much More!)
Facebook: WA Dance Studio
Add: 30 Phan Dinh Phung, Hanoi
Hotline: 01256 147 507 / 0983 892 901

Mail: wadancestudio@gmail.com


0 nhận xét: